Bế mạc, tổng kết Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024

Lượt xem:


www.quangngai.edu.vn Chiều ngày 18/5, tại hội trường Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lễ bế mạc, Tổng kết Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024, nhằm đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, đồng thời trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại HKPĐ.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Điều hành UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024, dự và phát biểu Bế mạc. Tham dự có ông Nguyễn Tấn Đức, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh;

Đ/c Trần Hoàng Tuấn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024.

Dự lễ có Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024 Nguyễn Ngọc Thái; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các nhà tài trợ,…Đặc biệt, sự hiện diện của 53 Trưởng đoàn; các đơn vị trực thuộc; cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đạt thành tích cao trong thi đấu được khen thưởng và đại diện Tổ trọng tài, giám sát.

Báo cáo kết quả tổ chức HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024, đồng chí Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “HKPĐ lần thứ XIV năm 2024 được tổ chức thi đấu 03 Đợt, ở 07 địa điểm trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi; chương trình thi đấu được thực hiện theo Kế hoạch HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024 đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo kết quả tổ chức HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024.

Quy mô của HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi: Gồm 53 Đoàn VĐV, trong đó: 13/13 phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố cử Đoàn tham gia thi đấu 15 môn với 3.050 lượt VĐV (Tăng 1.772 lượt VĐV so với năm 2021); 40/40 đơn vị trực thuộc cử Đoàn VĐV tham gia thi đấu 15 môn với 2.595 lượt VĐV (Tăng 1.270 lượt VĐV so với năm 2021).

So với năm 2021, tăng 04 môn thi đấu. Lễ khai mạc HKPĐ cấp tỉnh được truyền hình trực tiếp trên PTQ, với 900 VĐV, Trưởng đoàn, huấn luyện viên tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng và hơn 1.500 đại biểu, học sinh, phụ huynh.

Ban Tổ chức đã trao 305 bộ huy chương (tăng 65 bộ huy chương so với HKPĐ năm 2021). Trong đó: Khối Phòng GDĐT có 189 bộ huy chương; Khối Trường THPT có 116 bộ huy chương

Giải toàn đoàn: Xếp hạng Nhất Phòng GDĐT thành phố Quảng Ngãi với tổng số điểm là: 2.017, đạt 149 bộ huy chương và Trường THPT Trần Quốc Tuấn với tổng số điểm là: 781, đạt 52 bộ huy chương.

Đặc biệt, những đơn vị mạnh của những năm trước đây tiếp tục khẳng định và giữ vững ưu thế về số môn thi tại HKPĐ năm 2024 như: Phòng GDĐT thành phố Quảng Ngãi, Phòng GDĐT Bình Sơn; Trường THPT Trần Quốc Tuấn, THPT chuyên Lê Khiết; một số đơn vị, trường học thuộc huyện miền núi đã vận dụng thế mạnh, tập trung đầu tư sâu một số môn thi đấu, đạt thành tích xuất sắc.

 Trường THCS – THPT Phạm Kiệt dẫn đầu khối các trường phổ thông miền núi, đạt 03 bộ huy chương Vàng môn Kéo co (Đồng đội Nam, đồng đội Nữ và Đồng đội Nam-Nữ);  01 Huy chương Vàng (Chạy 800m Nữ); 01 HCB (nhảy cao) và 01 HCĐ (Chạy tiếp sức 4 x 100).

Trường THPT Tây Trà: Môn Bóng đá nam đạt HCV, môn Bóng đá nữ đạt HCB; Trường THPT Sơn Hà: Bóng chuyền nữ đạt HCV,… Điều ấy chứng tỏ sự đầu tư mũi nhọn cũng như sự lựa chọn của các huấn luyện viên có năng lực, có kinh nghiệm của đơn vị.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã biểu dương và chúc mừng thành tích của 53 đoàn VĐV. Thành công của HKPĐ tỉnh cho thấy sự đầu tư đúng mức của lãnh đạo nhà trường, các huấn luyện viên; sự chăm lo chu toàn của các trưởng đoàn; cùng với sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban Tổ chức. Ghi nhận tinh thần nỗ lực của các VĐV đã khắc phục khó khăn, thi đấu hết sức mình để đạt kết quả cao nhất.

Sở Giáo dục và Đào tạo và các sở, ngành, các địa phương, đơn vị tiếp tục huy động các nguồn tài trợ để đầu tư, nâng cấp các bể bơi, nhà thi đấu đa năng, sân chơi, bãi tập,… nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho học sinh tập luyện thể dục, thể thao, tham gia thi đấu các giải thể thao các cấp.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi, tuyển chọn, bồi dưỡng, tập luyện cho đoàn VĐV tham gia thi đấu HKPĐ cấp khu vực và toàn quốc trong thời gian đến đạt thành tích cao, mang về vinh quang cho Quảng Ngãi.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao các giải toàn đoàn của 15 môn thi đấu và giải toàn đoàn cho các đơn vị. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 12 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Một số hình trao hoa cho nhà tài trợ và trao thưởng cho Tập thể, cá nhân tại Lễ bế mạc, tổng kết HKPĐ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XIV năm 2024.

                                                                                Tin, ảnh: Ngọc Pháp