Bộ Giáo dục và Đào tạo tổng kết năm học 2017-2018

Lượt xem:


Sáng nay, ngày 02/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu của Bộ GDĐT và tại 63 tỉnh/thành phố. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến dự và chỉ đạo hội nghị tại điểm cầu của Bộ GDĐT.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; lãnh đạo Sở GDĐT. Về phía Bộ GDĐT có Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ, các Thứ trưởng: Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Nghĩa, Nguyễn Hữu Độ, Nguyễn Văn Phúc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT.

Điểm cầu Quảng Ngãi được tổ chức tại Phòng họp trực tuyến, Văn phòng UBND tỉnh. Ông Đỗ Văn Phu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi; các Phó Giám đốc: Trần Hữu Tháp, Nguyễn Ngọc Thái; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan; lãnh đạo Trường ĐH Tài chính – Kế toán, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, UBND 14 huyện, thành phố; Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tổng kết năm học năm học 2017 – 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019 của ngành Giáo dục, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ các kết quả nổi bật, cũng như những vấn đề còn hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ năm học vừa qua.

Đồng thời, năm học 2018 – 2019, Bộ trưởng tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trực tiếp là Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, sự phối hợp có hiệu quả của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố; sự ủng hộ, chia sẻ của các tầng lớp nhân dân; đặc biệt là sự tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp, ngành Giáo dục sẽ có những chuyển biến tích cực, rõ nét hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá chung tình hình đổi mới căn bản, toàn diện của ngành giáo dục trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 29; đồng thời chỉ đạo Bộ GDĐT bám sát các nội dung về những vấn đề tồn tại, bất cập cần đổi mới đã nêu trong Nghị quyết từ thời điểm năm 2013 để thời gian tới có những tổng hợp, đánh giá các công việc đã triển khai theo đúng tinh thần Nghị quyết 29.

Tiếp tục quán triệt các nội dung của  Nghị quyết 29, đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở tất cả các cơ sở giáo dục trên toàn quốc, rà soát, quy hoạch, sắp xếp lại mạng lưới các cơ sở giáo dục cho phù hợp,…

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh Bộ GDĐT, cấp ủy, chính quyền địa phương… quan tâm đến việc nêu gương của các thầy cô giáo, “Từ năm học này, Bộ GDĐT cần phát động để các thầy cô cùng thi đua, cùng gương mẫu, ai vi phạm nhất định cho ra khỏi ngành”.

Năm nay cố gắng giải quyết cho bằng được vấn đề nhà vệ sinh trong trường học; đồng thời đề nghị Bộ GDĐT có văn bản hướng dẫn, trước hết tất cả các trường đừng ngại giấu cái không tốt, kêu gọi sự hỗ trợ không chỉ chính quyền địa phương mà toàn bộ cộng đồng. Quan trọng hơn là giáo dục học sinh thói quen gìn giữ nhà vệ sinh, ý thức vệ sinh trường, lớp học.

Với tinh thần cầu thị, đổi mới, các đồng chí tiếp tục “giữ lửa”, lan tỏa rộng hơn nữa sự quyết tâm đến các đơn vị, địa phương, để nền giáo dục Việt Nam được đổi mới thực sự, có như vậy đất nước mới phát triển…”./.