Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024

Lượt xem:


www.quangngai.edu.vn Chiều ngày 19/4/2024, tại Hội trường, Trường THPT Lê Trung Đình đã diễn ra chương trình Khai mạc Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức.

Thực hiện Kế hoạch số 272/KH-SGDĐT ngày 29/3/2024 của Sở GDĐT, từ ngày 19-20/4/2024, Sở GDĐT tổ chức Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024. Hội thi có sự tham gia của 10 đội thi đến từ 10 phòng GDĐT: TP Quảng Ngãi, TX Đức Phổ, các huyện: Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Minh Long, Ba Tơ, Sơn Tây, Trà Bồng, Lý Sơn.

Ảnh: Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị dự Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp trung học cơ sở.

Tham dự Khai mạc có ông Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT, Phó Trưởng ban chỉ đạo, Trưởng ban chấm thi Hội thi; ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Công đoàn ngành; đại diện lãnh đạo các phòng thuộc Sở GDĐT, các phòng GDĐT huyện, thị xã, thành phố; các thành viên Ban chỉ đạo, Ban chấm thi,…

Phát biểu tại chương trình Khai mạc, ông Nguyễn Văn Tâm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc, đó là một việc làm lâu dài, có tính chiến lược của mỗi quốc gia, bởi văn hóa đọc là nền tảng cho hành trình tự học suốt đời. Trong đó, xác định rõ vai trò của thư viện trường học trong việc phát triển văn hóa đọc giáo viên, học sinh trong nhà trường. Có thể nói, phát triển văn hóa đọc trong trường học sẽ thúc đẩy quá trình học tập, nghiên cứu, khám phá tri thức của học sinh. Đồng thời, đây cũng là hành trình giúp học sinh tự khám phá chính mình, hướng đến những giá trị cao đẹp trong cuộc sống, góp phần vào quá trình hình thành nhân cách, bồi đắp tâm hồn, bồi dưỡng và thắp sáng ước mơ, lý tưởng cho các em.

Hội thi diễn ra sôi nổi với 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức, Kỹ năng tuyên truyền. Các phần thi đều được thực hiện trực tiếp trên sân khấu với sự tham gia trình diễn nhiệt tình, hào hứng của 10 đội thi. Kết thúc Hội thi, Ban chỉ đạo đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải Tư ở mỗi phần thi. Ở kết quả toàn đoàn, Hội thi cũng quyết định trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba, 03 giải Tư. Đội thi Phòng GDĐT huyện Mộ Đức đã xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi.

Ảnh: Bế mạc Hội thi cán bộ thư viện giỏi cấp trung học cơ sở năm học 2023-2024.

Hội thi là một sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho cán bộ thư viện, giáo viên thể hiện trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, vận dụng các kiến thức góp phần nâng cao hoạt động thư viện trường học. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ thư viện cơ sở giáo dục mở rộng mối quan hệ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thư viện, qua đó, góp phần phát triển, lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

                                                                                                                        Tin, ảnh: Thúy Vy