Tổng kết Cuộc thi Khoa học kĩ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022 -2023

Lượt xem:


(www.quangngai.edu.vn) Từ ngày 01/02/2023 đến 02/02/2023, tại trường THPT Lê Trung Đình, Sở Giáo dục Đào tạo đã tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022-2023.

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật đã thu hút 30 đơn vị tham gia, trong đó có 10/13 Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố; 20/39 trường THPT với tổng số dự án dự thi: 89 sản phẩm (THCS: 34; THPT: 55). Tập trung vào các lĩnh vực:  Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật vật lý, Khoa học vật liệu (12 sản phẩm); Kỹ thuật môi trường, Hóa sinh, Y sinh và Khoa học sức khỏe, Hóa học, Khoa học thực vật, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học (15 sản phẩm); Phần mềm hệ thống, Robot và máy thông minh, Hệ thống nhúng (29 sản phẩm); Khoa học xã hội hành vi (33 sản phẩm). Trong đó, có nhiều đề tài mang tính ứng dụng cao, được đầu tư và nghiên cứu kĩ lưỡng, chất lượng, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn; nhiều gian trưng bày dự án đa dạng, đẹp mắt, đúng quy cách; các em học sinh tham gia năng động, sáng tạo, tự tin và có kiến thức khoa học tốt.

Sau hai ngày Cuộc thi diễn ra sôi nổi với sự làm việc tích cực, công tâm của Ban Chấm thi. Đến chiều ngày 02/02/2023, tại Trường THPT Lê Trung Đình (thành phố Quảng Ngãi), Sở Giáo dục Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh, năm học 2022 – 2023, với 62 dự án đoạt giải với 8 giải Nhất, 13 giải Nhì, 18 giải Ba và 23 giải Tư (Khuyến khích); trong đó, có 5 dự án được lựa chọn vào vòng chung khảo.

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc thi và Tiến sỹ Nguyễn Đức Hiền, Đại học Duy Tân trao giải cho các Dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi

Ban tổ chức đã chọn 2 dự án của Trường THPT Bình Sơn tham dự Cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp quốc gia, gồm: dự án Nuôi cấy địa y “PSEUDOPYRENULA SUBNUDATA MUELL.ARG” để thu nhận hợp chất có hoạt tính sinh học kháng ung thư, thuộc lĩnh vực Hóa học của nhóm tác giả Đoàn Quang Kiệt và Đoàn Vũ Minh Triết; dự án Phần mềm và bộ thu thập dữ liệu phòng LAB STEM thuộc lĩnh vực Hệ thống nhúng của nhóm tác giả Phạm Công Đức và Nguyễn Ngọc Hân.

Cuộc thi là dịp để các em học sinh thỏa mãn đam mê nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn./.

Tin, ảnh: Tấn Thọ, Trung Sơn