Khai mạc tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024

Lượt xem:


Sáng 04/4, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Công an tỉnh tổ chức khai mạc và tập huấn triển khai công tác trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho học sinh dành cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Tâm dự và phát biểu khai mạc, tham dự có Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các trường THPT, trung tâm GDNN – GDTX huyện, thị xã và gần 100 giáo viên cốt cán các trường học trong tỉnh.

Đ/c Nguyễn Văn Tâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo  phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Tâm nhấn mạnh: Thông qua lớp tập huấn, toàn Ngành giáo dục triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch số 146/KH-UBND ngày 21/7/2023 của UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, trường học trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH; phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ xảy ra, đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an toàn tính mạng con người, an toàn trường học.

Đồng thời, cung cấp thông tin, nội dung, hình thức triển khai thực hiện công tác giảng dạy kiến thức, kỹ năng, diễn tập, thực hành về PCCC và CNCH cho học sinh trong các cơ sở giáo dục, trường học.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Theo Kế hoạch, lớp tập huấn kéo dài trong 02 ngày, ngoài phần lý thuyết, học viên thực hành xây dựng phương án, kế hoạch về PCCC và CNCH tại đơn vị, trường học và diễn tập thực hành về PCCC và CNCH theo hướng dẫn của cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh Quảng Ngãi./.

Thực hành về PCCC và CNCH

                                                                    Tin, ảnh Ngọc Pháp