Khai mạc kỳ thi chọn Học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2016

Lượt xem:


IMG 0017

Sáng 05/01/2016, tại Trường THPT chuyên Lê Khiết, Hội đồng coi thi Kỳ thi chọn Học sinh giỏi Quốc gia năm 2016 tại tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2016 cùng với cả nước, công bố các quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi liên quan đến kỳ thi và phổ biến quy chế thi đến thí sinh.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia THPT, tỉnh Quảng Ngãi có 54 học sinh tham dự với 9 môn thi, gồm: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ, Văn học, Lịch sử và Địa lý. Đây là những học sinh đã đạt giải cao trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 11, 12 năm học 2014-2015. Là những học sinh xuất sắc nhất đại diện cho hơn 40.000 học sinh khối THPT toàn tỉnh tham dự kỳ thi. Trong số 54 học sinh dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia tỉnh Quảng Ngãi năm 2016, Trường THPT chuyên Lê Khiết có đến 52 học sinh, hai học sinh còn lại của Trường THPT Trần Quốc Tuấn và THPT số 1 Đức Phổ. Kỳ thi chính thức diễn ra trong 03 ngày, mùng 06,07 và 08 tháng 1/2016. Thí sinh dự thi môn Toán và Tin học phải thi 2 vòng. Thí sinh dự thi môn Hoá học, Vật lý và sinh học thi thêm phần thực hành và môn Ngoại ngữ phải thi nghe, nói và viết. Các môn thi còn lại, thí sinh chỉ làm một bài thi.

Chủ tịch Hội đồng coi thi học sinh giỏi quốc gia năm 2016 tại Quảng Ngãi là ông Nguyễn Đức Trọng, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc. Hai Phó chủ tịch Hội đồng là ông Trần Đình Vợi, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Khiết và ông Trần Quí Dương, Trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương.

Thay mặt cho Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Hữu Tháp, Phó Giám đốc Sở đã chào mừng các thầy cô giáo về làm nhiệm vụ coi thi tại Quảng Ngãi và chúc các em học sinh bình tỉnh, tự tin và làm bài với kết quả cao nhất./.